Ghi nhớ về mạng xã hội


1. Công nghệ đã khiến cho những thói quen trong xã hội, đến những hành vi nhỏ nhất của chúng ta thay đổi hoàn toàn. Đây là điều chưa từng có trong tiền lệ.

2. Không phủ nhận lợi ích khổng lồ mà mạng xã hội mang lại, nhưng nó đến quá nhanh và bất ngờ khiến chúng ta không kịp chuẩn bị và bị sốc não.

3. Lệ thuộc nhưng lại ảo ảnh sự tự do. Chúng ta nghĩ ít đi và ghi trong trí nhớ ít đi và khi không có mạng xã hội chúng ta trở lên yếu đuối, thiếu tự tin. Hãy tưởng tượng một tuần không dùng mạng xã hội thử xem?

4. Mạng xã hội là thứ chúng ta nghĩ nó trả lời cho tất cả! Nó giúp chúng ta hạnh phúc? Nó giúp chúng ta xua tan buồn chán? Nó giúp chúng ta tìm người yêu?...Nhưng không, nó chỉ có chức năng giúp chúng ta tìm ngày sinh của Bill Gate mà thôi. Còn những thứ khác như sức khỏe, sự nghiệp, hạnh phúc...chúng ta phải tìm ở nơi khác chứ không phải ở Google. Chính chúng ta là người làm cho cuộc sống của mình mỗi ngày trở lên tốt đẹp chứ không phải mạng xã hội làm cho chúng ta tôt lên.

5. Dùng quá nhiều mạng xã hội sẽ khiến chúng ta nhìn con người khác đi, thậm chí Mẹ của chúng ta cũng chỉ được xem là một điểm sáng online trên thanh chate./.

Image Alt


Ảnh sưu tầm: Tạ Tiến Mạnh

 


Các bài đã đăng

Xem thêm

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6

Sáng: 07h00 - 11h30.

Chiều: 13h30 - 17h00.

 

vnpt i-office

Website Phin bản cũ

Mail Box

Website các đơn vị y tế
Thư viện ảnh

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

danh sách cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn