Tập huấn hướng dẫn kiểm soát nhiễm khuẩn và phát động phong trào vệ sinh tay cho viên chức và người lao động trong Bệnh viện.


       Trước tình hình dịch bệnh Bạch hầu đang có chiều hướng gia tăng tại tỉnh nhà, ngày 14/09/2023, Bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên đã tổ chức buổi tập huấn, hướng dẫn về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện và phát động phong trào vệ sinh tay nhằm nâng cao năng lực kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống dịch bệnh cho viên chức, người lao động trong toàn Bệnh viện. Tham dự buổi tập huấn, có BSCKII Lục Nguyễn Hữu - Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Giám đốc Bệnh viện cùng mạng lưới kiểm soát nhiễm khuẩn các khoa/phòng trong Bệnh viện.

Image Alt

       Phát biểu chỉ đạo tại buổi tập huấn. BSCKII Lục Nguyễn Hữu - Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Giám đốc Bệnh viện nêu rõ: Công tác kiểm soát nhiểm khuẩn trong bệnh viện trong giai đoạn hiện nay cần phải được quan tâm và đặc biệt chú trọng. Do vậy, việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, thái độ về kiểm soát nhiễm khuẩn cho nhân viên y tế trong bệnh viện, những người thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân như bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên và các nhân viên kiểm soát nhiễm khuẩn là vô cùng quan trọng. Buổi tập huấn là cơ hội để các cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện được trao đổi, thực hành công tác phòng ngừa và kiểm sát nhiễm khuẩn tại bệnh viện phù hợp với tình hình thực tế. Qua đó, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình, giảm nguy cơ lây nhiễm cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng; nâng cao chất lượng phục vụ chăm sóc sức khỏe người bệnh và góp phần tạo môi trường bệnh viện xanh, sạch, đẹp và an toàn.

       Tại buổi tập huấn, nhóm hướng dẫn gồm đại diện Phòng Điều dưỡng và khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn đã trình bày các nội dung: Vệ sinh tay trong chăm sóc y tế; Hướng dẫn khử khuẩn, tiệt khuẩn; dự phòng  nhiếm khuẩn tiết niệu do đặt sonde dẫn lưu nước tiểu; hướng dẫn vệ sinh môi trường bề mặt;Quản lý chất thải y tế theo Thông tư 20/2021/TTBYT.

       Chương trình phát động vệ sinh tay diễn ra trong không khí sôi nổi, với đông đảo viên chức và người lao động cùng tham gia thực hành quy trình vệ sinh tay 6 bước với dung dịch sát khuẩn tay nhanh.

Image Alt

       Kết thúc buổi tập huấn, các viên chức và người lao động trong toàn bệnh viện đã có được những thông tin bổ ích về hoạt động kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, từ đó đảm bảo công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại khoa/phòng và các vị trí công tác, tạo môi trường bệnh viện xanh, sạch, đẹp, an toàn, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn huyện./.

Ninh Tiến Lai


Các bài đã đăng

Xem thêm

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6

Sáng: 07h00 - 11h30.

Chiều: 13h30 - 17h00.

 

vnpt i-office

Website Phin bản cũ

Mail Box

Website các đơn vị y tế
Thư viện ảnh

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

danh sách cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn