Hoạt động quan trắc môi trường tại Bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên


       Theo Thông tư  31/2013/TT-BYT ngày 15/10/2013 của Bộ Y tế. Thông tư Quy định về quan trắc tác động môi trường từ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của bệnh viện: Quan trắc môi trường là hoạt động theo dõi có hệ thống về diễn biến số lượng, thành phần, mức độ nguy hại của chất thải rắn y tế, khí thải lò đốt chất thải rắn y tế, nước thải y tế tại bệnh viện và quan trắc môi trường không khí là hoạt động quan trắc môi trường không khí bên ngoài các khoa, phòng nhưng nằm trong khuôn viên bệnh viện.

Image Alt

       Trong những năm gần đây, Bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và các cơ sở có đủ điều kiện pháp lý về quan trắc môi trường định kỳ thực hiện quan trắc chất thải rắn y tế; Quan trắc nước thải y tế; Qua trắc khí thải lò đốt chât sthair rắn y tế; Các yếu tố vi khí hậu (nhiệt độ, độ ẩm, tốc độ gió, bức xạ nhiệt); Các yếu tố vật lý (chiếu sáng, tiếng ồn, phóng xạ, cường độ điện trường); Bụi trong không khí....

Image Alt

       Qua các đợt quan trắc môi trường tại bệnh viện, các thông số quan trắc khí thải lò đốt chất thải rắn y tế theo quy định tại QCVN 02:2012/BTNMT. Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về lò đốt chất thải rắn y tế; Các thông số quan trắc nước thải y tế theo quy định tại QCVN 28:2010/BTNMT. Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải y tế tại đơn vị đều đạt, không vượt tiêu chuẩn cho phép của Bộ Y tế. Trên cơ sở các kết quả của quá trình quan trắc, đơn vị đã lập báo cáo quan trắc gửi các cơ quan có thẩm quyền và các đơn vị liên quan theo đúng quy định..

Image Alt

       Ngoài ra, Bệnh viện cũng có các biện pháp hành chính như: bố trí lao động phù hợp, đảm bảo phương tiện bảo hộ cá nhân, thường xuyên tự kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, phát hiện sớm các yếu tố có hại, nhằm giảm thiểu tác hại đến sức khỏe bệnh nhân, phòng bệnh nghề nghiệp.cải thiện môi trường làm việc cho nhân viên y tế./.

Ninh Tiến Lai


Các bài đã đăng

Xem thêm

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6

Sáng: 07h00 - 11h30.

Chiều: 13h30 - 17h00.

 

vnpt i-office

Website Phin bản cũ

Mail Box

Website các đơn vị y tế
Thư viện ảnh

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

danh sách cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn