Tập huấn Quy tắc ứng xử, nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ và nhân viên y tế.


      Thực hiện kế hoạch số: 44/KH-BV ngày 8 thang 3 năm 2024 của Bệnh viện đa khoa Vị Xuyên. Trong các ngày từ 20-22 tháng 3 năm 2024 Bệnh viện đa khoa Vị Xuyên đã tổ chức Hội nghị tập huấn Quy tắc ứng xử, nâng cao kỹ năng giao tiếp, tiếp tục “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”cho hơn 150 cán bộ, viên chức bệnh viện.

       Tham dự lớp tập huấn có đồng chí Lục Nguyễn Hữu - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện cùng các đồng chí lãnh đạo khoa, phòng chức năng và toàn thể cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động đang làm việc tại bệnh viện.  Lớp tập huấn được chia làm 3 đợt đảm bảo tối đa cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị tham gia nhưng vẫn duy trì, đảm bảo mọi hoạt động chuyên môn.

Image Alt

      Nội dung chủ yếu của lớp tập huấn là tìm hiểu về kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử của nhân viên y tế qua tài liệu của Bộ Y tế ban hành và các văn bản quy định cụ thể về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh; … với những ví dụ minh họa cụ thể, sinh động trong từng tình huống, các báo cáo viên đã cung cấp những kiến thức rất hữu ích về văn hóa, phong cách giao tiếp chuẩn mực, ứng xử văn minh giữa nhân viên y tế với người bệnh và người nhà người bệnh; giữa nhân viên y tế với nhân viên y tế, giữa lãnh đạo với nhân viên, giữa nhân viên với lãnh đạo,… và nêu bật thực trạng văn hoá giao tiếp ứng xử tại đơn vị, vai trò của giao tiếp ứng xử đối với sự phát triển của bệnh viện và đưa ra những giải pháp nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử đối với mỗi đối tượng cụ thể, như: bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên tiếp đón, hành chính/tài chính, bảo vệ…

Image Alt

      Xác định kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử là vấn đề mấu chốt cho việc xây dựng, phát triển thương hiệu đơn vị. Qua Hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử lần này sẽ góp phần thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế; rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, nâng cao tinh thần phục vụ và củng cố niềm tin hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Tạo điều kiện thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế; tạo sự chuyển biến tích cực về thái độ, ý thức trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể khoa/ phòng, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh và thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn toàn huyện./.

      Một số hình ảnh tại Hội nghị tập huấn:

Image AltImage AltImage Alt

Ninh Tiến Lai


Các bài đã đăng

Xem thêm

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6

Sáng: 07h00 - 11h30.

Chiều: 13h30 - 17h00.

 

vnpt i-office

Website Phin bản cũ

Mail Box

Website các đơn vị y tế
Thư viện ảnh

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

danh sách cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn